Ra mắt trung tâm chăm sóc da deaura - Lê Thánh Tôn

TBV - Để làm rõ những nội dung đơn thư của người dân, PV Thời báo làng nghề Việt đã có nhiều buổi làm việc với Bộ Công thương, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội. Được biết nhiều sản phẩm của công ty TNHH Deaura tại nhiều chi nhánh ở Hà Nội là hàng hóa nhập lậu, kinh doanh hàng hóa có nhãn nhưng không ghi đủ nội dung theo quy định và không thực hiện niêm yết giá. Trước những sai phạm, tất cả các chi nhánh của công ty TNHH Deaura tại Hà Nội đều bị xử phạt và có cơ sở bị xử phạt lên tới hàng trăm triệu đồng.

Nhiều khách hàng đã đến trụ sở của công ty TNHH Deaura yêu cầu được trả lại sản phẩm

Nhiều đơn thư của khách hàng ?

Trước đó, Thời báo làng nghề Việt nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo của người dân về Công ty TNHH Deaura lừa đảo. Khách hàng của Công ty TNHH Deaura được gọi điện mời trải nghiệm một buổi chăm sóc da “bỗng dưng tôi phải nhận món nợ từ một hợp đồng tín dụng của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng và Công ty Deaura. Tôi có thấy rất nhiều nghi vấn về việc kinh doanh không lành mạnh và dấu hiệu ép khách hàng mua tài sản và ép nhận nợ từ 2 phía đơn vị trên”- một khách hàng cho biết.

Khách hàng tố cáo sản phẩm của công ty TNHH Deaura làm hỏng da mặt, lừa đảo khách hàng.

Nhiều khách hàng khi mua sản phẩm của Công ty Deaura đã làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng. Và đặt nhiều nghi vấn về chất lượng sản phẩm cũng như quy trình làm thủ tục mua sản phẩm. Khách hàng nghi vấn bị “thôi miên”, nghi vấn khi uống nước tại đây có chất gây ảo giác. Cho nên đa phần khách hàng đã vào thử nghiệm sản phẩm đều “tôi cảm thấy mình luôn làm theo điều khiển của bạn đó (nhân viên Deaura). Bạn đó yêu cầu tôi làm gì như nào tôi cũng làm theo y hệt, trả lời các bạn ý một cách ngoan ngoãn” - chị Nguyễn Thị Mai (Nam Từ Liêm - Hà Nội) cho biết.

Khách hàng có đơn thư tố cáo Công ty TNHH Deaura, ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank), và một số khách hàng thì là Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE) đã liên kết “lừa đảo khách hàng của công ty TNHH Deaura”.

Để làm rõ sự việc, phóng viên chúng tôi đã liên hệ các đơn vị liên quan cũng như các cơ quan chức năng để xác minh thông tin. 

Ngân hàng VP Bank cho biết: Khách hàng (KH) khi sử dụng gói vay tín chấp của VPBank để mua sản phẩm của Deaura thì sẽ trở thành khách hàng của cả hai bên và hai bên đều có trách nhiệm như nhau trong việc bảo đảm quyền lợi chính đáng của KH. Như trên đã nói, bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của VPBank cũng đều hướng tới việc đem lại sự hài lòng của KH khi trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của VPBank. Vì vậy, VPBank luôn khuyến khích các đơn vị đối tác và KH kịp thời phản ánh những thái độ ứng xử không phù hợp của NV để VPBank kịp thời chấn chỉnh và có phương án hữu hiệu để đảm bảo quyền lợi KH.
 
Liên quan đến vấn đề hoàn trả sản phẩm, Khách hàng và Deaura đã có những cam kết, thỏa thuận rõ về điều kiện hoàn trả sản phẩm nên việc này, Khách hàng phải làm việc với Công ty Deaura theo các thỏa thuận đã ký. Còn với VPBank, khi Khách hàng đã nhận nợ, muốn tất toán trước hạn, khách hàng có thể liên hệ với cán bộ chăm sóc Khách hàng hoặc đơn vị của VPBank đã giải ngân để thực hiện các thủ tục tất toán hợp đồng theo các điều khoản và điều kiện đã ký kết với Ngân hàng.

VPBank là một ngân hàng có tư cách pháp nhân độc lập với Deaura. VPBank hiện nay đang hợp tác với nhiều nhà cung cấp hàng hóa khác nhau, từ mua bán bất động sản, đến các tài sản hàng ngày như ô tô, xe máy, nội thất, … . Deaura cũng là một trong những đơn vị cung cấp hàng hóa đến khách hàng, là một pháp nhân độc lập.

Còn phía Công ty TNHH Deaura mặc dù phóng viên chúng tôi đã đặt lịch xin làm rõ nội dung phản ánh của khách hàng nhưng đến nay vẫn chưa liên lạc để làm việc được.

Công ty Deaura đã bị xử phạt nhiều lần

Bà Nguyễn Thị Mai Thủy - Trưởng phòng báo chí tuyên truyền văn phòng Bộ Công Thương cho biết: Nội dung tố cáo, khiếu nại liên quan đến Công ty Deaura đã được gửi tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) thuộc Bộ Công Thương từ thời điểm tháng 7 năm 2017. Tuy nhiên, đến tháng 9 năm 2017, số lượng vụ việc tăng đột biến, trong đó, nội dung chủ yếu tập trung vào quá trình tư vấn thông tin để bán bộ sản phẩm chăm sóc da mặt của Công ty Deaura cũng như việc cung cấp dịch vụ có liên quan của một số tổ chức tín dụng...

Căn cứ quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, việc giải quyết các yêu cầu về quyền lợi của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp trước hết sẽ căn cứ vào thỏa thuận của các bên. Vì vậy, đối với những vụ việc mà thông tin, chứng cứ, tình tiết rõ ràng thì Cục đã hướng dẫn để doanh nghiệp và người tiêu dùng thương lượng, hòa giải. Trên thực tế, đã có một số vụ việc có sự khác nhau về thông tin, quan điểm, Cục đang tiếp tục để tư vấn, hỗ trợ cho các bên liên quan trong quá trình xử lý tranh chấp.
Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội có kết luận về nhiều hành vi vi phạm của công ty TNHH Deaura

Ngày 24/10, PV chúng tôi đã liên hệ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và được biết tất cả các chi nhánh của Công ty TNHH Deaura đã có nhiều vi phạm về kinh doanh.

Cụ thể là Công ty TNHH Deaura có địa chỉ tại tầng 8, số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số lượng hàng hóa lên tới 158 sản phẩm mỹ phẩm. Tiếp đến là Công ty TNHH Deaura Thái Hà có địa chỉ tại 19- 21 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số lượng hàng hóa là 100 sản phẩm mỹ phẩm. Còn công ty TNHH Deaura Nguyễn Du có địa chỉ là 68 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc (tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa).

Tại Công ty TNHH Deaura Nguyễn Đình Thi có địa chỉ tại 89 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội có hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc (tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, không công bố chất lượng mỹ phẩm đối với thương nhân kinh doanh và số lượng hàng hóa là 142 sản phẩm mỹ phẩm. 

Số 68 Nguyễn Du thuộc quận Hai Bà Trưng là cơ sở kinh doanh mỹ phẩm là trụ sở chính của Công ty TNHH Deaura Nguyễn Du có hành vi vi phạm là không thực hiện niêm yết giá bán. 

Được biết, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có biện pháp xử phạt tất cả các đơn vị vi phạm. Và cán bộ tại Chi cục cho biết là xử phạt hành chính đơn vị là trăm triệu đồng, theo đó đã có Công ty TNHH Deaura bị xử phạt gần 200 triệu đồng. 

Trước những đơn thư của người dân, nhiều cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ những vấn đề cụ thể của các công ty TNHH Deaura.



Trung tâm chăm sóc da deaura - ra mắt cơ sở Lê Thánh Tôn

Trong thời đại ngày nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao. Tôi, một nhân viên văn phòng làm việc trong lĩnh vực bất động sản cũng không nằm ngoài nhu cầu đó. Công việc của tôi khiến tôi phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng vì vậy việc mang một gương mặt có làn da sáng mịn màng sẽ gây được cảm tình rất tốt với đối tác của mình.
 Deaura Lê Thánh Tôn


Trung tâm chăm sóc da deaura đến từ Israel

Tôi may mắn được mời đến trải nghiệm chăm sóc da mặt với bộ sản phẩm cao cấp của thương hiệu DeAura đến từ Israel. Sự trải nghiệm là rất tốt so với các loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tôi đã quyết định mua bộ sản phẩm bằng phương thức trả góp và được tặng kèm lộ trình điều trị trong 12 tháng tại DeAura 68 Nguyễn Du.

Ra mắt trung tâm chăm sóc da Lê Thánh Tôn

Tuy nhiên, công việc của tôi khiến tôi phải di chuyển khá nhiều nên tôi hơi lo lắng liệu mình có thể đi hết lộ trình điều trị hay không? Quả thực như vậy, đi được 2 tháng trong liệu trình, tôi nhận được quyết định đi công tác trong Nam 3 tháng và tôi nghĩ mình sẽ bỏ lỡ 3 lần trị liệu tại DeAura. Nhưng thật may mắn, DeAura spa mới đây đã mở một trung tâm mới tại TP Hồ Chí Minh và tôi đã được sắp xếp điều trị tại đây. Tháng trước là lần đầu tiên tôi đến DeAura Lê Thánh Tôn để điều trị theo lộ trình. Cơ sở này nằm vị trí rất trung tâm của TP Hồ Chí Minh tại tòa nhà Lancaster nên khá thuận tiện cho tôi di chuyển. So với cơ sở 68 Nguyễn Du thì không gian tại DeAura Lê Thánh Tôn rộng hơn, nhiều ánh sáng hơn. Bàn ghế, rèm cửa, bàn trang điểm, quầy lễ tân vẫn tông màu vàng trắng quen thuộc và bố trí đồng bộ theo phong cách DeAura, rất sang và hợp lý, tạo ra sự thoải mái cho khách hàng. Nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình, giọng miền Nam nghe nhẹ nhàng và ngọt ngào hơn so với các bạn nhận viên miền Bắc. Phòng trị liệu rộng hơn chút và đầy đủ mọi thiết bị để khách hàng được trị liệu một cách tốt nhất. Bác sĩ tại đây có chuyên môn khá cao khi khám và tư vấn cho tôi, chỉ một điều hơi bất tiện là hôm đó giọng nói của bác sĩ khó nghe nên tôi phải hỏi đi hỏi lại nhiều chỗ không hiểu.

Nói chung, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ nhân viên của DeAura được đào tạo rất chuyên nghiệp nên tôi khá hài lòng về thương hiệu làm đẹp được quảng cáo là spa 5 sao đến từ Israel này.
Nếu có dịp các bạn tại TP Hồ Chí Minh có thể đến trải nghiệm thử dịch vụ của DeAura Lê Thánh Tôn xem.

Địa chỉ cụ thể tại Lầu 1-Lầu 2 số 22-22 Bis Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.



Nhận xét